Menu

Nhiều quốc gia viện trợ cho Ukraine

See the source image

– Trong vài ngày qua, hàng loạt nước phương Tây đã nhanh chóng viện trợ cho Ukraine. Chủ tịch Ủy ban châu Âu thông báo Liên minh châu Âu quyết định cung cấp tài chính phục vụ hoạt động mua và chuyển giao vũ khí cho Ukraine.

Đan Mạch, Thụy Điển cũng tuyên bố chuyển hàng nghìn vũ khí chống tăng cùng thiết bị quân sự cho Ukraine. Liên Hiệp Châu Âu đang tăng cường các biện pháp đáp trả việc Nga xâm lược Ukraina. Hàng loạt quyết định mạnh mẽ đã được Châu âu đưa ra vào cuối tuần qua, một mặt để trừng phạt Nga, mặt khác là để hậu thuẫn Kiev chống Nga và cứu trợ dân Ukraine.

Ngoài việc cô lập Nga về tài chính, loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống kết nối Swift, lần đầu tiên Bruxelles mua và cung cấp vũ khí sát thương giúp Ukraina đối phó với quân đội Nga.  Lãnh đạo Ngoại giao châu Âu tuyên bố các nước châu Âu đã phản ứng theo cách khiến nhiều người bất ngờ, trước tiên là nước Nga. Chiến tranh đang quay trở lại biên giới của Châu Âu, vì thế, đây là lý do tại sao chúng ta đang ở vào một thời khắc mang tính lịch sử trong lịch sử châu Âu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Liên Hiệp Châu Âu sẽ tài trợ, mua và cung cấp vũ khí sát thương với số tiền lên tới 450 triệu Euro cho Ukraine. 

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu thông báo, Châu âu đóng cửa không phận đối với tất cả các máy bay của Nga. Và để chống lại việc truyền bá thông tin sai lệch, các phương tiện truyền thông Russia Today và Sputnik bị cấm tại tất cả các nước thành viên Liên Âu. Và cuối cùng, Liên Hiệp Châu Âu sẽ viện trợ nhân đạo cho Ukraine và hỗ trợ các quốc gia đang tiếp nhận hàng trăm ngàn người tị nạn Ukraine.