Menu

 Tòa án CSVN y án sơ thẩm 11 năm tù với nhà báo Lê Hữu Minh Tuấn

SÀI GÒN (LSTV) – Hôm 28 Tháng 2, phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Sài Gòn đã tuyên y án sơ thẩm 11 năm tù giam đối với nhà báo Lê Hữu Minh Tuấn.

Ông Tuấn, năm nay 33 tuổi, là biên tập viên của trang Việt Nam Thời Báo của Hội Nhà báo độc lập – một tổ chức báo chí do những cá nhân ở Việt Nam lập ra không được Nhà nước công nhận.

Luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho ông Tuấn cho biết “ông Tuấn cho rằng mình bị oan, vì ông chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội theo điều 25 của Hiến pháp.”

Trong khi đó, giới cầm quyền Việt Nam thì cho rằng những hành vi của nhà báo này là vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền và của Đảng, Nhà nước cho nên cơ quan công tố đề nghị tuyên y án sơ thẩm.

Ông Tuấn bị bắt giam hồi tháng 6, 2020 và ra tòa cùng hai lãnh đạo khác của Hội Nhà báo độc lập là ông Phạm Chí Dũng và ông Nguyễn Tường Thụy.

Trong phiên tòa sơ thẩm, hồi tháng 1 năm 2021, ông Phạm Chí Dũng bị tuyên đến 15 năm tù giam, ông Nguyễn Tường Thụy bị tuyên án 11 năm tù giam dù đã trên 70 tuổi vì các bài viết ôn hòa của mình.

Hai ông không kháng cáo bản án sơ thẩm vì cho rằng kháng cáo cũng không thay đổi được gì và sau đó bị chuyển đi thi hành án.////