Menu

Dự luật “đừng nói Gay” vừa thông qua hạ viện Florida

– Một dự luật gây tranh cãi, nhất là phản đối từ cộng đồng ủng hộ người đồng tính liên quan đến việc nhà trường phải thông báo cho phụ huynh biết, trong trường hợp, học sinh có sự thay đổi, nhất là về giới tính, vừa được thông qua tại hạ viện Florida, và đang được đưa lên thượng viện để tiếp tục thảo luận. Nếu được ủng hộ, thống đốc bảo thủ De Santis hứa là sẽ ký thành luật.

Luật  mang số hiệu HB 1557, bị những người ủng hộ đồng tính gọi là luật “don’t say gay”, vì nhằm chống lại người đồng tính, khi buộc nhà trường phải thông báo cho phụ huynh biết là học sinh đó có chuyển giới tính hay không. Ngoài ra, dự luật cũng cho phép phụ huynh can dự nhiều hơn vào hồ sơ cá nhân của con em họ trong trường, bao gồm việc được pháp cung cấp hồ sơ giáo dục và sức khỏe cho phụ huynh, nhất là việc có sự thay đổi giới tính.

Ngoài ra cho phép nhà trường được quyền giữ kín các thông tin này nếu họ xét thấy, nếu vì tiết lộ thông tin, sẽ dẫn đến tình trạng ngược đãi, bỏ con hoặc chối bỏ con cái. Dự luật này cũng gặp sự phản đối mạnh mẽ từ TT Joe Biden, người theo Dân Chủ và ủng hộ quyền của người đồng tính mạnh mẽ, cho đây là dự luật mang tính kỳ thị và phân biệt, không thể hiện hữu trong đất nước tự do của Hoa Kỳ.