Menu

Chuyện như đùa: bị khiếu nại, kết luận thanh tra từ 91 trang rút xuống còn 9 trang

CẦN THƠ (LSTV) – Sau khi cựu hiệu trưởng khiếu nại cho rằng bản kết luận thanh tra dài 91 trang có nhiều nội dung chưa đúng, xúc phạm danh dự cá nhân, Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ đã ban hành kết luận mới còn 9 trang.

Sự việc liên quan đến bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, cựu hiệu trưởng trường trung học Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Giữa Tháng 11, 2019, bà Thảo bị Sở Giáo Dục Cần Thơ thanh tra, bị nêu ra 14 vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luât, bị đề nghị “cần nghiêm khắc kiểm điểm” và “kỷ luật thích đáng”. Bản kết luận thanh tra dài đến 91 trang, trong đó có đến 19 trang mô tả việc bà hiệu trưởng này “phát tán” hình ảnh nhạy cảm của 1 ông phó hiệu trưởng cùng trường.

Cho rằng kết luận thanh tra đó đã hạ thấp uy tín cá nhân, làm tổn thương danh dự, nhân phẩm của mình, nên bà Thảo khiếu nại.

Đến ngày 25 Tháng 2, Sở Giáo Dục Cần Thơ đưa ra bản kết luận thanh tra mới còn 19 trang, cũng nêu ra một số vi phạm của bà hiệu trưởng và “đề nghị những cá nhân được nêu tên tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm, hoàn lại số tiền thu sai của học sinh.”

Cuối cùng, người ta đặt câu hỏi: kết quả thanh tra nào là đúng, và ai là người chịu trách nhiệm cho những việc thanh tra như thế này?/////////