Menu

TT Ukraine kêu gọi người dân đứng lên chống Nga

– Sau khi bị pháo kích sáng sớm hôm nay, trong một thông điệp video trên Facebook, tổng thống Zelensky của Ukraine đã ra lời hiệu triệu, kêu gọi toàn dân không hoảng sợ, sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống và ông tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga.

Cũng trên Facebook, tướng Valery Zalouji, tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, tư lệnh tối cao của quân đội Ukraine đã ra lệnh gây tổn thất tối đa đối với quân xâm lược. Bộ Ngoại Giao Ukraine ra thông báo khẳng định, chiến dịch tấn công của quân đội Nga nhắm vào nhiều thành phố Ukraina là nhằm phá hủy chính phủ Ukraine và chiếm đóng lãnh thổ Ukraine.

TT Zelensky cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động ngay lập tức, nhanh chóng áp đặt các trừng phạt mạnh hơn nữa với Nga. Thông báo của bộ Ngoại Giao Ukraine khẳng định rằng,  chỉ duy nhất các hành động phối hợp đoàn kết, và mạnh mẽ mới có thể ngăn chặn được cuộc xâm lăng Ukraine của Putin.

Ngay sau khi Nga khởi động cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine, TT a Zelensky đã điện đàm với nguyên thủ nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Anh và Đức, TT  Zelensky tuyên bố, chúng tôi đang thành lập một liên minh chống Putin để buộc chính quyền Nga phải dẹp bỏ hành động xâm lược.