Menu

Florida đưa ra tu chính luật về đồng tính

Amendment to Florida's 'Don't Say Gay' bill would require schools to out  students within six weeks | The Independent

– Nỗ lực tu chính bộ luận liên quan đến người đồng tính ở tiểu bang Florida hiện đang bị người ủng hộ giới tính lên án. Dự luật tu chính mới mang tên “Đừng Nói Gay”, yêu cầu trường học phải báo cho phụ huynh biết về giới tính của học sinh, đồng thời đặt ra thời hạn để nhà trường phải làm điều này.

Dự luật tu chính được dân biểu Cộng hòa Joe Harding đệ trình vào ngày 18 tháng 2, thay đổi luật đang có, để yêu cầu nhà trường, trong vòng 6 tuần phải báo cho phụ huynh biết về giới tính của học sinh, nếu như em là người đồng tính. Trong buổi điều trần về dự luật có sự hiện diện của phụ huynh hai phía, dân chủ và cộng hòa, nhiều tiếng nói chống đối cũng như ủng hộ được đưa ra.

Dự luật này cũng bị tòa bạch ốc lên án vì vi phạm vào quyền riêng tư của trẻ em, nhất là về giới tính, các em không muốn tiết lộ cho ai biết. Nếu dự luật được thông qua, trường học trong tương lai sẽ phải báo cho phụ huynh biết, con em của họ là người đồng tính, ngay cả khi phụ huynh đã biết trước.

Nhiều người lên án dự luật này vì chỉ đề cập đến vấn đề đồng tính của học sinh, trong khi không đề cập đến tình trạng nếu học sinh bị xách nhiễu hay tấn công vì giới tính của các em.