Menu

Putin muốn công nhận vùng ly khai của Ukraine

– Hôm nay TT Putin cho rằng Nga cần đánh giá đề nghị công nhận độc lập hai tỉnh ly khai ở miền đông Ukraine trong cuộc họp bất thường với Hội đồng An ninh Nga. 

Ông Putin lên tiếng trong cuộc họp bất thường với Hội đồng An ninh Nga hôm nay rằng, mục tiêu của Nga là lắng nghe các đồng nghiệp và quyết định bước đi tiếp theo, đồng thời cần xem xét những lời kêu gọi công nhận độc lập từ lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk.

Putin cho biết quyết định có hay không công nhận độc lập của hai vùng ly khai này sẽ được công bố trong hôm nay. Ngoài ra TT NGa cũng cho biết, mối đe dọa nhằm vào Nga sẽ tăng đáng kể nếu Ukraine gia nhập NATO, cho rằng phía Pháp Hoa Kỳ đã thay đổi quan điểm về các đề xuất an ninh do Nga đưa ra, nhưng chưa rõ những thay đổi cụ thể là gì.

Cuộc họp diễn ra sau khi quân đội Nga hôm nay tuyên bố “tiêu diệt nhóm thám báo và xe thiết giáp Ukraine” xâm phạm biên giới nước này ở tỉnh miền tây Rostov. Cơ quan An ninh Liên bang Nga trước đó cho biết một quả đạn pháo bắn từ lãnh thổ Ukraine đã phá hủy hoàn toàn chốt gác biên phòng tại tỉnh Rostov, nhưng không ai bị thương. Sự việc xảy ra cách biên giới với Ukraine khoảng 150 thước. Tỉnh Rostov nằm ở phía tây nước Nga, giáp với hai tỉnh ly khai Donetsk và Lugansk.