Menu

Cựu TT Trump đang đương đầu với vụ kiện liên quan đến công ty

See the source image

– Thẩm phán tiểu bang New York, Arthur Engoron, hôm qua đã bác kháng cáo của cựu tổng thống Trump đối với lệnh triệu tập của công tố viên New York, bà Letitia James, để buộc ông Trump và 2 người con trả lời có tuyên thệ trước tòa vì các cáo buộc gian lận kinh doanh và thuế.

Cuộc điều tra đã kéo dài vài năm qua từ New York, cho thấy, trong nhiều năm, Trump Organization đã cố tình khai gian tài chính và thuế trong việc định giá tài sản của công ty. Hoặc ông Trump đã định giá cao tài sản để có được các khoản vay có lợi, hoặc ông đã định giá thấp để trả ít thuế hơn. Những nghi ngờ này gia tăng trong mấy ngày qua sau quyết định của công ty kế toán lâu năm của Trump Organisation.

Công ty Mazars giải thích rằng những báo cáo tài chính của tập đoàn này trong một thập kỷ qua không đáng tin cậy, và họ sẽ không hợp tác với tập đoàn của ông Trump nữa. Luật sư đại diện đang muốn kháng cáo, tuy nhiên nếu thất bại, cựu TT Trump và hai con vẫn được quyền giữ im lặng theo tu chính án số 5 của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Ông Trump trong quá khứ từng đưa ra đề nghị rằng, chỉ có những kẻ phạm tội mới giữ im lặng, vì thế, nếu ông giữ im lặng, sẽ đưa vấn đề sang một bước kế tiếp để phe công tố, đưa ra các bằng chứng hiện hữu để chứng minh sự sai trái của công ty Trump.