Menu

Cảnh sát điều tra vụ đạn lạc khiến bé gái 9 tuổi thiệt mạng

– Sở cảnh sát Houston, tiểu bang Texas đang mở cuộc điều tra về vụ đạn lạc khiến bé gái 9 tuổi thiệt mạng. Nội vụ xảy ra hôm Thứ Hai vào lúc một thanh niên bị cướp tại một trạm rút tiền ATM, đã rút súng nhắm bắn vào kẻ cướp, thế nhưng viên đạn lại bay trúng bé gái đứng gần đó khiến em tử vong.

Gia đình của nạn nhân hôm nay cho rằng, tay súng đã bắn liên tục vào chiếc xe và đạn bay trúng đầu bé gái, đây không phải là trường hợp tự về mà là giết người. Trong cuộc họp báo, gia đình của bé gái kêu gọi cảnh sát điều tra và truy tố tay súng. Cảnh sát cho biết, tay súng tên Tony Earls, bị cướp tại ngân hàng Chase lúc 9 giờ 45 phút tối Thứ Hai, sau khi bị cướp, y đã vào xe lấy ra cây súng và bắn liên tục vào kẻ cướp.

Vào thời điểm đó chiếc xe của gia đình ông Armando Alvarez đang chạy tới và tay súng cứ thế nhắm bắn luôn vào xe của ông, hậu quả là viên đạn bắn trúng đầu bé gái. Em tử vong trong bệnh viện 1 ngày sau đó. Theo lời khai của tay súng, ông nổ súng nhắm bắn vào chiếc xe vì nghĩ rằng kẻ cướp đã nhảy vào trong chiếc xe của gia đình ông Alvarez.

Luật sư đại diện cho gia đình bé gái cho biết, một khi tên cướp đã bỏ chạy mất, thì tình hình không thể được xem là gây nguy hiểm cho người bị cướp, vì thế việc nổ súng bắn bừa bãi là không thể biện minh cho luật tự vệ được. Tony Earls hiện đang bị giam với tội tấn công, gây hại đến mạng sống của người khác, đang ngồi tù chờ ngày ra tòa và chưa đóng tiền tại ngoại 100 ngàn mỹ kim.