Menu

Hoa Kỳ điều quân đến Ba Lan

– Hàng trăm binh sĩ trong lực lượng nhảy dù của Hoa Kỳ đã đến phi trường Rzeszow ở miền đông nam Ba Lan vào hôm qua, trong khuôn khổ chiến dịch đưa hàng ngàn quân để củng cố sườn phía đông của khối NATO trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng.

Các đơn vị nhảy dù Hoa Kỳ đã được hai máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 đáp xuống vùng đất của Ba Lan và lên xe buýt tại phi trường nằm cách biên giới Ukraine khoảng 100 cây số. Nhiều binh sĩ khác được chuyển đến bằng trực thăng Black Hawk và Chinook. 

Xe bọc thép, xe vận tải quân sự, xe chở hàng và hàng chục binh sĩ khác được nhìn thấy trong một khu trại được dựng ở bên trong và xung quanh trung tâm hội nghị đối diện nhà ga phi trường.  Một trung sĩ tại một trạm kiểm soát trong trại cho biết, họ chưa biết là nhiệm vụ của họ sẽ kéo dài bao lâu, và sẽ bao gồm những gì. 

Nguồn tin quốc tế ghi nhận, lực lượng Hoa Kỳ thuộc Sư Đoàn Nhảy Dù 82, đồn trú tại tiểu bang North Carolina, đã bắt đầu đến phi trường Rzeszow, nằm gần làng Jasionka kể từ ngày 5 tháng 2 vừa qua. Hoa Kỳ cho biết có kế hoạch đưa thêm khoảng 4.700 binh sĩ tới Liên Hiệp Châu Âu và Ba Lan, một thành viên NATO, để đối phó với việc Nga tăng cường quân đội xung quanh Ukraine. Lực lượng tăng viện sẽ đưa quân đội Mỹ hiện diện tại Ba Lan lên tới khoảng 10.000 người.