Menu

Trung Quốc cáo buộc Mỹ gây căng thẳng chiến tranh

– Trong cuộc họp báo thường nhật hôm nay, liên quan đến vấn đề Nga và Ukraine, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho rằng, chính Mỹ là quốc gia tung hê đe dọa chiến tranh và tạo căng thẳng cho khu vực.

Cho rằng, sự thổi phồng và tung thông tin sai lệch liên tục như vậy của một số nước phương Tây sẽ tạo ra sự hỗn loạn và bất định cho thế giới vốn dĩ đã đầy thách thức, và làm gia tăng nỗi thống khổ và chia rẽ. Phía Trung Quốc bày tỏ mối quan ngại và  hy vọng các bên liên quan sẽ ngưng các chiến dịch nhiễu loạn thông tin như vậy và làm nhiều hơn nữa để đóng góp cho hòa bình, tin tưởng và hợp tác cùng nhau.

Vẫn theo tuyên bố của phía Trung Quốc, sự lãnh đạo của hai nguyên thủ quốc gia Trung Quốc và Nga luôn hướng tới phát triển mối quan hệ láng giềng tốt lâu dài và mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi trên cơ sở không liên minh, không đối đầu và không nhằm vào các nước thứ ba.  Tuy nhiên  Trung Quốc đã bị một số nhà lãnh đạo phương Tây, bao gồm Thủ tướng Úc Scott Morrison, chỉ trích vì lập trường của họ đối với Ukraine.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền