Menu

Chính phủ Hoa Kỳ cáo buộc trang mạng Zero Hedge làm lợi cho Nga

– Viên chức thuộc cơ quan tình báo Hoa Kỳ hôm nay đã cáo buộc một trang mạng chuyên cung cấp tin tức về tài chánh và thuộc phe bảo thủ, đã giúp chính phủ Putin, gửi đi nhưng tin tức tạo lợi thế cho Nga, đặc biệt những tin tức này lại đến từ những tay gián điệp ở Nga tung ra.

Viên chức của cơ quan tình báo Hoa Kỳ nêu đích danh trang mạng Zero Hedge, hiện có 1,2 triệu người theo trên Twitter đã cho đăng những bài viết hay bình luận do chính Nga cung cấp, và chia sẻ cho nhiều trang mạng khác, mà nhiều người không hề biết đây chính là thông tin do cơ quan tình báo Nga cung cấp, để nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Viên chức tình báo Hoa Kỳ không cho biết, liệu rằng, ban quản trị trang mạng Zero Hedge có biết họ đã nhận thông tin từ tình báo Nga hay không, và cũng không cáo buộc trang mạng Zero Hedge có sự liên hệ với Nga. Trước cáo buộc này, ngay lập tức trang mạng Zero Hedge đã phủ nhận mà khẳng định, tin tức của họ đưa ra bao gồm nhiều khía cạnh và quan điểm của nhiều phía, và ban quản trị kjho6ng hề làm việc, liên lạc, hợp tác với Nga, và cũng không có bất cứ mối liên hệ nào với cơ quan tình báo Nga.

Tin tức này được đưa ra sau khi chính phủ TT Biden cáo buộc TT Putin của Nga đã tung ra những biện minh cho việc xâm lăng Ukraine mà chính phủ Hoa Kỳ tin là Nga sẽ thực hiện sớm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền