Menu

Nga rút bớt quân chung quanh Ukraine

– Phủ tổng thống Nga hôm nay xác nhận quân đội bắt đầu rút bớt quân trú đóng gần biên giới với Ukraine. Phía Nga khẳng định đây là một tiến trình bình thường , đồng thời tố cáo chứng cuồng loạn  của phương Tây về khả năng sắp xảy ra một cuộc xâm lược Ukraine từ Nga. Trước giới báo chí, phát ngôn viên phủ tổng thống, Dmitri Peskov tuyên bố, Nga từng nói rằng, sau khi hoàn tất các cuộc tập trận, các đạo quân sẽ trở về doanh trại. Đây chính là những gì đang diễn ra, đó là một tiến trình bình thường. Phía Nga cho biết, Nga sẽ còn tổ chức nhiều cuộc tập trận khác trên toàn nước Nga, bởi vì đây là quyền của Nga tổ chức các cuộc tập trận trên lãnh thổ, ở bất cứ nơi nào mà quân đội Nga đánh giá là thích hợp.   

Trước những cảnh báo từ phương Tây và nhất là từ Mỹ, cho rằng chiến dịch xâm lược Ukraine sắp xảy ra, ông Peskov lên án một chiến dịch tuyệt đối chưa từng có nhằm gây ra những căng thẳng, không dựa trên một điều gì cả.  Tin tức cho biết,  việc Nga ra lệnh cho rút quân gần biên giới với Ukraine về doanh trại là một dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên. Sự hiện diện của những đội quân này làm dấy lên mối lo sợ từ nhiều tuần qua khả năng xảy ra một cuộc tấn công xâm lược UkrainE, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây.  Hôm qua, chính quyền Nga còn cho phát đi hình ảnh được dàn dựng về cuộc trao đổi giữa tổng thống Nga Putin với ngoại trưởng Serguei Lavrov và bộ quốc Phòng, mặc dù ngoại trưởng Nga cho rằng vẫn luôn có một cơ hội để đạt được thỏa hiệp. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền