Menu

Bệnh viện 7 tầng xây xong 7 năm nay bị cho là xây không giấy phép

ĐÀ NẴNG (LSTV) – Một bệnh viện được xây dựng ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng từ năm 2015, đã đi vào sử dụng từ năm 2017, nhưng nay giới chính quyền lại cho rằng bệnh viện này xây dựng không giấy phép.

Theo tin báo Tuổi Trẻ, chiều này 11 Tháng 2, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã loan báo tin trên. Bệnh viện Hòa Hảo này do Công ty TNHH DV-TM Trường Sơn Tùng xây trên khu đất quốc phòng, thuộc Cục Hậu cần Quân khu 5.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết từ năm 2017 đến nay chưa hề cấp phép xây dựng cho Công ty Trường Sơn Tùng tại khu đất nêu trên.

Theo báo Tuổi Trẻ, năm 2015, Quân khu 5 đã phê duyệt cho phép Công ty Trường Sơn Tùng sử dụng đất, tài sản quốc phòng vào mục đích kinh tế, trong đó có dự án xây dựng bệnh viện Hòa Hảo.

Năm 2016, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra phát hiện chủ đầu tư đã xây dựng các hạng mục không giấy phép nên đã xử phạt 50 triệu đồng (khoảng $2,600), chủ đầu tư đã chấp hành, nộp phạt. Chính vì vậy, hiện nay chính quyền không có cơ sở phạt bệnh viện xây không phép này nữa.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao một công trình đồ sộ như vậy ngay trung tâm thành phố vẫn có thể mọc lên dù không giấy phép? Phải chăng vì đó là đất thuộc quân đội? Phải chăng chính quyền không nhìn thấy? Tất cả đều là những câu hỏi không lời đáp.