Menu

Nhiều tiểu bang bắt đầu bỏ quy định mang khẩu trang

– California và New York hiện là hai tiểu bang đã đưa ra quy định mới, không yêu cầu phải mang khẩu trang khi vào bên trong. Thống đốc New York, bà Kathy Hochul thông báo bà sẽ không gia hạn yêu cầu đeo khẩu trang trong các công ty khi quy định này hết hiệu lực vào ngày hôm nay.

Bà thống đốc nêu lý do số ca nhiễm Covid mới ở New York đã giảm 96% kể từ đầu tháng 1. Theo Thống đốc New York, quyền duy trì quy định đeo khẩu trang bắt buộc sẽ tùy vào lựa chọn của từng thành phố hoặc cơ sở kinh doanh của tiểu bang. Tuy nhiên, Hochul nhấn mạnh vẫn cần đeo khẩu trang trong trường học và chỉ xem xét lại quy định này vào tháng tới.

Tại California, lệnh không yêu cầu mang khẩu trang sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15 tháng 2, chỉ dành riêng cho những ai đã chích ngừa rồi,  tuy nhiên thống đốc Newsome không nêu rõ, trong trường hợp người chưa chích ngừa mà không mang khẩu trang, có bị phạt hay kiểm soát hay không. Học sinh trong trường ở California vẫn phải mang khẩu trang.

Tại Illionoi, thống đốc Pritzker cũng thông báo bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại hầu hết các địa điểm công cộng trong nhà vào ngày 28 tháng 2. Tuy nhiên, vẫn giữ lệnh đeo khẩu trang tại trường học. Tại tiểu bang Oregon, kế hoạch bỏ quy định đeo khẩu trang vào ngày 31/3, trong khi lệnh này ở Delaware sẽ hết hiệu lực vào ngày mại.

Tiểu bang Delaware sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang trong trường học vào ngày 31 tháng 7. Tại các tiểu bang như New Jersey, Connecticut và Massachusetts hiện đi sớm nhất trong quyết định bỏ lệnh đeo khẩu trang tại trường học trong giai đoạn cuối tháng 2 và đầu tháng 3.