Menu

Cựu công an bị công an khởi tố thêm tội ‘Lợi dụng quyền tự do dân chủ’

SÀI GÒN (LSTV) – Ông Lê Chí Thành, từng là đại úy công an, vừa bị tuyên án 2 năm tù vì “Chống người thi hành công vụ”, nay lại bị khởi tố thêm tội danh mới là “Lợi dụng quyền tự do dân chủ.”

Đài VOA phỏng vấn bà Lê Thị Phú, là mẹ của ông Thành, cho rằng quá bất công khi ông Thành bị quy chụp hết tội này đến tội khác chỉ vì ông lên tiếng tố cáo tham nhũng.

Trước đó, luật sư Đặng Đình Mạnh thông báo trên Facebook rằng:  “Một cơ quan cảnh sát điều tra ở tỉnh Bình Thuận đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án về tội danh ‘Lợi dụng những quyền tự do dân chủ…’ theo điều 331 BLHS đối với ông Lê Chí Thành. Án chồng án là điều mà ông Lê Chí Thành sẽ phải đối diện trong thời gian sắp tới”.

Ông Lê Chí Thành, 39 tuổi, được biết là người thường lên tiếng tố cáo tham nhũng trong ngành công an, đã bị tòa án Thủ Đức tuyên án hai năm tù với tội danh “Chống người thi hành công vụ” hôm 14 Tháng 1.

Ông Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an làm việc trại Trại giam Z30D, trại Thủ Đức, Bộ Công an. Vào Tháng 7, 2020, ông bị tước danh hiệu công an, và bị tước quân hàm, quân tịch và mất việc sau khi ông phát biểu trên mạng xã hội cho rằng mình là nạn nhân của sự trù dập vì đấu tranh chống tham nhũng.