Menu

Trưởng khối thiểu số Cộng Hòa chống quan điểm thành viên

– Một năm sau vụ tấn công điện Capitol, đảng Cộng Hòa vào cuối tuần trước đã thông qua quyết định trừng phạt hai thượng nghị sĩ của đảng vì đã tham gia ủy ban điều tra của Quốc Hội, xem vụ tấn công tòa nhà quốc hội chỉ là biểu lộ chính kiến hợp pháp. Tuy nhiên từ ngữ này trong văn bản đã gây phản ứng tiêu cực đối với các thành viên Cộng Hòa khác và hôm qua, TNS Mitch McConnell, thủ lãnh Cộng Hòa ở Thượng Viện lên tiếng phản đối. Ông nói, chúng ta đã thấy tất cả những gì diễn ra, đó là một cuộc nổi dậy bạo động, với mục đích ngăn trở việc chuyển giao quyền lực một cách ôn hòa, sau một cuộc bầu cử hợp pháp được chứng nhận.

Ông khẳng định, việc điểm mặt chỉ tên các thành viên trong đảng có quan điểm khác biệt với đa số, đó không phải là vai trò của đảng Cộng Hòa. Là người luôn ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump trong suốt nhiệm kỳ, thế nhưng với tuyên bố này, TNS Mitch McConnell đứng về phía những người Cộng Hòa muốn lật sang một trang mới thời kỳ hậu Donald Trump.

Đảng Cộng Hòa hiện vẫn là thiểu số, nhưng có thể chiếm đa số trong cuộc bầu cử tháng 11 tới đây. Tuyên bố của vị trưởng khối thiểu số thượng viện của Đảng Cộng Hòa cho thấy, ông chống lại mọi nỗ lực làm nhẹ ảnh hưởng tiêu cực trong vụ thành viên ủng hộ ông Trump tiến chiếm tòa nhà quốc hội, ngoài ra, còn muốn tạo áp lực để trừng phạt thành viên của đảng Cộng Hòa.