Menu

Bộ Văn Khố Hoa Kỳ thu hồi hồ sơ của cựu TT Trump

See the source image

– Bộ văn khó vào tháng 1 đã phải vào nhà của cựu TT Trump ở Florida để thu hồi nhiều thùng hồ sơ mật của tòa bạch ốc vì ông Trump lấy đi một cách bất chính.

Trên nguyên tắc, tất cả hồ sơ của tòa bạch ốc cần được cung cấp cho bộ văn khó nhằm lưu trữ mọi diễn biến của tổng thống và không được tự ý lấy ra khỏi tòa bạch ốc.

Việc cựu TT Trump tự ý lấy hồ sơ riêng của tòa bạch ốc khi rời nhiệm sở, đã dấy lên các mối quan tâm về hồ sơ riêng tư của Tổng thống Hoa Kỳ, cần phải được giữ kín và bảo mật. Ban cố vấn cho ông Trump đã phủ nhận mọi cáo buộc cho rằng, họ đã cố ý lấy đi nhiều thông tin và hiện vật trong các cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo quốc tế với TT Trump trong tòa bạch ốc.

Sau khi khám phá nhiều hồ sơ bị lấy ra khỏi tòa bạch ốc, bộ văn khố quốc gia đã phải họp khẩn để tìm biện pháp thu hồi lại số hồ sơ này. Bà Lindsay Chervinsky, nhà sử gia tổng thống cho biết, dựa trên vấn đề an ninh quốc gia, nếu hồ sơ bị mất hay không được kê khai rõ ràng, vị tổng thống kế tiếp khi vào tòa bạch ốc sẽ không có đủ chi tiết hoặc thông tin cần thiết để có thể đưa ra các chính sách đối ngoại quan trọng, nhất là đối với các quốc gia thù địch.