Menu

Vận động viên Trung Quốc ngã, gây thất vọng cho người dân

– Hình ảnh của vận động viên Zhu Yi hay Chu Nghị ngã trên sàn trượt băng tại thế vận hội đã gây sự chỉ trích nặng nề của người dân trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh trực tiếp cho thấy cô Chu Nghị òa khóc ngay trên sân băng sau màn trình diễn bị thất bại vì cô té lần thứ hai tại Thế Vận Hội Bắc Kinh.

Năm nay 19 tuổi, Chu Nghị sinh ra tại Los Angeles, trong gia đình nhập cư gốc Hoa. Tuy nhiên được lời mời từ phía Trung Quốc, cô quyết định từ bỏ quốc tịch Mỹ và thi đấu cho Trung Quốc từ năm 2018. Nữ vận động viên cũng đổi tên từ Beverly Chu thành Chu Nghị.

Tuy nhiên lần thi đấu quan trọng nhất trong đời và đại diện cho Trung Quốc, cô lại ngã hai lần liên tiếp khi trình diễn phần thi trượt băng nghệ thuật. Chu Nghị vẫn kiên trì hoàn thành bài thi nhưng òa khóc, lấy hai tay che mặt ngay khi tiếng nhạc chấm dứt. Cô khóc nức nở trong lúc trượt tới góc sân băng, nơi các vận động viên khác đang chờ nhận điểm thi.

Vị ngã nên Chu Nghị nhận về điểm số thấp nhất trong phần biểu diễn. Nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đặt câu hỏi tại sao vận động viên sinh ra ở Mỹ lại được chọn thay vì người sinh trong nước. Có người bình luận, thật đáng xấu hổ, ngoài ra cô cũng bị chỉ trích vì nói không thạo tiếng phổ thông.

Trong khi đó các trang truyền thông chính thức của Bắc Kinh lại đăng thông điệp ủng hộ Chu Nghị sau cuộc thi, viết rằng, những vận động viên trượt băng nghệ thuật Trung Quốc trẻ tuổi cần thời gian và lòng khoan dung để biểu diễn tốt hơn trong tương lai.