Menu

Hoa Kỳ tiếp tục giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh

HÀ NỘI (LSTV) – đại diện các cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết phía Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tiếp tục giúp Việt Nam kiểm soát đại dịch.

Trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ hôm 4 Tháng 2 viết: “Chúng ta cũng sẽ cùng hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương vì lợi ích chung của hai nền kinh tế, hai quốc gia và nhân dân hai nước chúng ta”.

Tờ Diễn dàn Doanh nghiệp dẫn lời ông Eric Dziuban, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ nói:

“Chúng ta muốn con cái của chúng ta trở lại trường học. Chúng ta muốn mở cửa các doanh nghiệp. Chúng ta muốn nền kinh tế phát triển thịnh vượng và mọi người có thể làm những việc quan trọng đối với gia đình và cộng đồng của họ. Nhưng điều đó sẽ đòi hỏi ngành y tế phải tiếp tục làm việc để giữ cho đại dịch ở mức được kiểm soát và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam về việc này”.

Ông Eric Dziuban cũng nói rằng, ngoài những công việc viện trợ mà Hoa Kỳ đang thực hiện trong lĩnh vực y tế, Mỹ cũng đang làm việc để hỗ trợ sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Bà Cait Unites, Phó Giám đốc Văn phòng Y tế của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, trong hai năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đã đóng góp hơn $30 triệu hỗ trợ công tác ứng phó dịch bệnh tại Việt Nam, và là nhà tài trợ lớn nhất về vaccine COVID-19 cho Việt Nam khi cung cấp cho quốc gia này hơn 24 triệu liều vaccine sản xuất tại Mỹ.