Menu

Hoa Kỳ tiêu diệt thủ lãnh ISIS ở Syria

– Trong buổi tuyên bố vào sáng nay tại thủ đô Washington, TT Joe Biden cho biết, ông đã hạ lệnh để lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ tấn công và tiêu diệt tên thủ lãnh lực lượng nhà nước hồi giáo ISIS, vì những hành vi tàn ác mà tên này đã thực hiện trong thời gian qua.

TT Biden nói, theo lệnh của ông, lực lượng đặc nhiệm ở vùng tây bắc Syria đêm qua đã thực hiện thành công chiến dịch chống khủng bố, nhằm bảo vệ người dân Mỹ và các đồng minh, giúp thế giới trở nên an toàn hơn.

Nhờ kỹ năng và sự dũng cảm của lực lượng đặc nhiệm, Hoa Kỳ đã loại bỏ tên Abu al-Quraishi (đọc là Ka Shi), thủ lãnh nhóm Nhà nước Hồi giáo ISIS tự xưng. Nhóm đặc nhiệm đã trở về an toàn sau chiến dịch thành công.

TT Biden cho biết thêm, lệnh của ông là nhằm bắt sống hay tiêu diệt tên thủ lãnh al Kashi, thế nhưng khi biết sắp bị bắt, hắn đã thực hiện một hành vi hèn hạ, đó là cho nổ bom tự sát, khiến nhiều người trong gia đình chết theo.

Nguồn tin ghi nhận tên thủ lãnh cho nổ quả bom đeo trên người khiến 4 phụ nữ và 6 trẻ em thiệt mạng, đều là những người trong gia đình, sống trong tòa nhà ở Syria trong thời gian qua.

Vào thời điểm lực lượng đặc nhiệm tấn công tiêu diệt tên thủ lãnh, đã xảy các vụ giao tranh với những tay súng đang bảo vệ al Kashi ở bên ngoài tòa nhà. Trong vụ đột kích, một chiếc trực thăng chiến đấu đã gặp trục trặc và rớt phía bên ngoài.

Nhóm đặc nhiệm vừa phải thực hiện vụ tấn công, vừa thực hiện việc hỗ trợ cho phi công và binh sĩ trên trực thăng gặp nạn. Nhưng kết quả thành công và nhóm đặc nhiệm đã được trực thăng tiếp cứu đưa về căn cứ an toàn.