Menu

Philippines đầu tư $165 triệu vào năng lượng mặt trời ở Việt Nam

PHILIPPINES (LSTV) – Công ty AC Energy của Philippines đã đồng ý mua 49% cổ phần của Solar NT, một công ty thuộc Tập đoàn Super Energy của Thái Lan tại Việt Nam, với giá $165 triệu.

Việc mua lại cổ phần của Solar NT đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa AC Energy và Super Energy, đồng thời cũng góp phần đưa AC Energy trở thành công ty sẽ sở hữu và vận hành 9 nhà máy điện mặt trời trên khắp Việt Nam với tổng công suất khoảng 837 megawatt.

Theo tin của Forbes, hai công ty này có kế hoạch mở rộng hoạt động của họ về năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các cơ hội khác trên khắp Đông Nam Á.

Forbe dẫn lời của ông Eric Francia, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AC Energy, nói rằng “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của AC Energy trong khu vực.”

Tập đoàn Ayala là tập đoàn lâu đời nhất của Philippines tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo trên khắp châu Á.

Trong khi đó, vào năm 2017, Super Energy đã mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh ở Việt Nam gồm điện gió và điện năng lượng mặt trời.

Tính đến năm 2021, Super Enery đã đầu tư vào 148 dự án năng lượng tái tạo (ở cả Thái Lan & Việt Nam), gồm: điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối (điện rác) với tổng công suất cung ứng là hơn 1,700 megawatt.