Menu

Dân Nghệ An đốt ‘pháo lậu’mừng Tết đỏ trời trắng đất

NGHỆ AN (LSTV) – Việt Nam là nơi cấm đốt pháo từ hơn 20 năm qua, tuy nhiên trước và sau thời khắc giao thừa Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, tại nhiều địa phương ở Nghệ An vẫn xảy ra tình trạng người dân đốt pháo rầm rộ.

Ngoài pháo nổ của Bộ Quốc phòng được xem là bán hợp pháp cho người dân, thì nhiều loại pháo lậu, pháo tự chế đã được người dân đem ra đường đốt.

Theo báo Tuổi Trẻ, pháo được đốt chủ yếu là dàn pháo 36 quả hoặc pháo giấy tự cuốn, gây tiếng nổ to và có tầm cao hơn 30m. Nhiều người dân cho biết, họ mua các giàn pháo này giá từ 1-1,5 triệu đồng (khoảng $45 đến $70) để đốt trong đêm giao thừa với niềm cầu mong một năm mới bình an, sung túc cho gia đình.

Sau 30 phút, xác pháo trắng dọc đường dọc tuyến tỉnh lộ 533 và 538 qua huyện Yên Thành.

Trong trước đó, UBND tỉnh Nghệ An ra công điện tăng cường công tác phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn trong đêm giao thừa, lãnh đạo huyện phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Trước Tết Nguyên Đán 2022, Nghệ An đã bắt 165 vụ vi phạm pháp luật về pháo, thu hơn 6 tấn pháo các loại