Menu

Hoa Kỳ giải phấu ghép tim heo cho người

– Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ ở tiểu bang Maryland đã thành công trong việc ghép trái tim heo đã chuyển đổi di truyền thể cho một nam bệnh nhân. Ông David Bennett, 57 tuổi, bị bệnh tim và có thể tử vong bất cứ lúc nào, nhưng do thiếu người hiến tặng, không thể nhận được một trái tim người. Thế nên cuộc phẫu thuật này là cơ hội cuối cùng.

Ông Benett chấp nhận thử thách cùng với nhóm bác sĩ giải phẫu của trung tâm y tế trường đại học Maryland. Cuộc giải phẫu kéo dài 8 tiếng đồng hồ hôm thứ Sáu tuần qua. Sau đó, trái tim mới của ông đã đập mạnh vào bơm máu bình thường trở lại.

Mặc dù, ông Benett vẫn  được hệ thống tim phổi nhân tạo trợ giúp, nhưng điều này khá bình thường sau một cuộc ghép tạng, và cho đến nay chưa có dấu hiệu cơ thể ông từ chối quả tim heo. Các nhà khoa học khẳng định ca ghép tim heo này này mở ra những cánh cửa, có thể làm nên một cuộc cách mạng trong việc đối phó với cơ phận con người bị hư và thiếu việc hiến tặng. Tại Mỹ, hơn 6.000 bệnh nhân đã chết mỗi năm vì không có tạng ghép.