Menu

Bạch cầu hay T cell có thể giúp chống Covid hữu hiệu

See the source image

– Một cuộc nghiên cứu về bạch cầu hay T cell cho thấy, mức bạch cầu tăng cao trong cơ thể con người từ bệnh cảm cúm thông thường, có thể tạo ra việc bảo vệ cơ thể chống lại COVID.

Nghiên cứu từ tháng 9 năm 2020, theo dõi các mức phản ứng qua lại của tế bào T phát sinh, do bệnh cúm thông thường nơi 52 người bị nhiễm Covid.  Cuộc nghiên cứu tìm thấy, 26 người nếu bị cúm, lại có  số T cell hay Bạch cầu cao đáng kể so với những người không bị cúm, mà bị nhiễm Covid. 

Miễn nhiễm chống COVID-19 là một bức tranh phức tạp, và trong khi có bằng chứng cho thấy mức kháng thể phai dần 6 tháng sau khi tiêm chủng, tế bào T cũng được biết là đóng một vai trò thiết yếu trong việc cung cấp sự bảo vệ.

Cuộc nghiên cứu cho thấy, bạch cầu nhắm tấn công vào các protein của siêu vi khuẩn, vì thế các biến thể Covid cũng bị tế bào T cell tấn công. Dựa trên nghiên cứu này, các công ty dược phẩm đã tìm cách chế tạo thuốc chủng để giúp tăng cường sự hoạt động của bạch cầu, và tạo ra kháng thể chống lại chất đạm bám trên các gai của siêu vi khuẩn Covid-19.