Menu

IRS khuyến cáo bồi hoàn thuế bị chậm trễ

See the source image

– Sở thuế liên bang Hoa Kỳ gọi tắt là IRS hôm nay đưa ra khuyến cáo, tiến trình khai thuế và hoàn tiền thuế năm nay sẽ gặp khó khăn và trì trệ. Vào ngày 24 tháng này, IRS sẽ bắt đầu nhận hồ sơ khai thuế cá nhân, vào thời điểm, hồ sơ thuế còn đang bị dồn ứ từ năm ngoái, một số hồ sơ vẫn chưa giải quyết xong.

Ủy viên thuế vụ quốc gia, ông Chuck Rettig cho biết, trong nhiều lãnh vực, sở thuế hiện chưa đáp ứng được các dịch vụ đối với người thọ thuế, cũng như hệ thống thuế của Hoa Kỳ.

Việc này đang và sẽ tạo thêm sự phiền hà cho người dân, nhân viên thuế và cá nhân ông. Trung bình vào đầu năm mới trước Covid, sở thuế có khoảng dưới 1 triệu hồ sơ bị trì hoãn, tuy nhiên từ 2 năm qua, sở thuế đang gặp khó khăn để giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ, mặc dù không nói rõ số hồ sơ bị trì hoãn là bao nhiêu, nhưng con số thực tế có thể lên đến vài triệu hồ sơ.

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng khó khăn cho sở thuế hiện nay, thứ nhất là việc phân phối ngân phiếu cho chương trình kích thích của chính phủ trong năm 2020 và 2021, vào thời điểm phải đáp ứng với các qui định mới.

Thứ nhì, nhân viên thuế vụ đang thiếu hụt trầm trọng, ít hơn 20 ngàn người so với thập niên 2010, trong khi  ngân sách bị cắt giảm đến 20%, nếu tính theo mức lạm phát hiện nay.