Menu

Quân đội Hoa Kỳ ở Nam Hàn nâng cảnh báo y tế vì Covid

See the source image

– Từ hôm cuối tuần, Lực lượng quân đội Hoa Kỳ ở Nam Hàn gọi tắt là USFK đã  nâng cảnh báo bảo vệ y tế, sau khi công bố số liệu cho thấy số ca nhiễm Covid  mới hàng tuần ở mức cao nhất, 682 ca, nâng tổng số ca bị nhiễm đến nay là 3,027. Lực lượng Hoa Kỳ cho biết gần 90% binh sĩ, gia đình và những người có liên hệ khác đã được tchích ngừa.

Kế hoạch “Bravo Plus” của quân đội Mỹ ở Nam Hàn sẽ cấm ăn uống tại các nhà hàng bên ngoài căn cứ và vào các trung tâm thương mại trong nhà, quán bar, hộp đêm, phòng tập thể dục, công viên giải trí, rạp hát và tiệm mát-xa. Du hành đến thủ đô Seoul cũng bị cấm, ngoại trừ công vụ hoặc những người sống hoặc làm việc tại đây, nhưng các hoạt động bao gồm mua sắm tạp hóa và thờ phượng tôn giáo được phép tiếp tục.

Trong khi đó cơ quan y tế Nam hàn ra thông báo, số ca nhiễm hàng ngày cao kỉ lục với khoảng 7.800 người sau khi nước này nới lỏng các quy định giãn cách xã hội theo kế hoạch “sống chung với COVID-19” vào tháng 11. Tình trạng lây nhiễm cao hiện nay đã khiến cơ quan y tế phải khôi phục các biện pháp hạn chế khắc nghiệt hơn vào tháng sau.

Bộ Quốc phòng Nam Hàn cho biết 19 ca nhiễm mới đã được xác nhận trong số các quân nhân Nam Hàn tính đến ngày thứ Sáu, với tổng số ca nhiễm là 3.403. Tại nước láng giềng Nhật Bản, ngày thứ Sáu, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết chính phủ sẽ thắt chặt các biện pháp hạn chế ở ba khu vực có các căn cứ quân sự của Mỹ để ngăn chặn một đợt gia tăng các ca COVID.