Menu

Việc làm được tạo ra trong tháng 12  ít hơn so với dự đoán

– Bộ lao động Hoa Kỳ hôm nay công bố số liệu nhân viên được thuê mướn trong tháng 12 cho thấy, chỉ có 199 ngàn công việc mới được tạo ra, thấp hơn so với dự đoán 422 ngàn của các kinh tế gia.

Mặc dù số việc làm mới được tạo ra thấp nhưng tỉ lệ thất nghiệp lại giảm xuống còn 3,9%, thấp hơn so với dự đoán là 4,1%. Vẫn theo báo cáo của bộ lao động, lương cho nhân viên cũng tăng một cách ngạc nhiên, tăng thêm 4,7% trong vòng 1 năm qua.

Mặc dù tình trạng lây nhiễm do biến thể Omicron tăng mức kỷ lục, thế nhưng nguồn nhân sự mới được thuê mướn lại tăng cao trong các lãnh vực giải trí và du lịch, với hơn 53 ngàn việc làm được thuê mướn, trong khi khu vực sản xuất chỉ tăng được 26 ngàn việc làm.

Các chuyên gia kinh tế, đặc biệt từ quỹ dự trữ liên bang cho biết, số liệu mới hôm nay cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang tăng trưởng tốt đẹp, và nếu số liệu lao động tiếp tục tăng như hiện nay, tỉ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ sẽ trở lại ở mức 3,5%, là mức thấp kỷ lục vào tháng 2 năm 2020, trước khi đại dịch bùng phát và gây ảnh hưởng toàn thế giới.