Menu

Cô giáo bị bắt vì tự ý chích ngừa cho học sinh. 

– Một cô giáo ở tiểu bang New York sắp phải hầu tòa với cáo buộc tự ý chích ngừa Covid-19 cho một thiếu niên 17 tuổi tại nhà riêng ở thành phố Long Island, New York.

Theo cảnh sát quận Nassau, cô giáo tên Laura Russo, 54 tuổi, dạy môn khoa học tại trường trung học Herricks, đã chích ngừa Covid cho thiếu niên trong khi không phải là nhân viên y tế hoặc được ủy quyền tiêm chủng.

Khi hay tin, người mẹ cho biết, bà  chưa cho phép con trai chích ngừa vì dưới 18 tuổi. Ở New York, độ tuổi tối thiểu để một người có thể chích ngừa mà không cần sự cho phép của bố mẹ là 18 tuổi. 

Sau khi rời nhà cô giáo, thiếu niên đã kể vụ chích ngừa cho mẹ và bà ngay lập tức gọi cảnh sát. Lúc chích ngừa, cô cũng sử dụng máy quay để thu hình toàn cảnh. Russo đã bị bắt vào đêm giao thừa và bị quản thúc trước khi đóng tiền tại ngoại.

Cảnh sát cho biết cô giáo Russo bị buộc tội hành nghề trái phép, theo luật giáo dục của bang New York. Bà sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 21/1. Hiệu trưởng trường Herricks, xác nhận Russo là nhân viên của trường và đang bị đình chỉ công việc.

Cảnh sát chưa rõ cô giáo Russo đã lấy thuốc chủng ở đâu để tiêm cho thiếu niên.