Menu

Cựu thống đốc New York được hủy các cáo trạng


– Phòng công tố của tiểu bang New York hôm nay ra tuyên bố hủy bỏ các cáo trạng hình sự liên quan đến cáo buộc sách nhiễu tình dục của cựu thống đốc Andrew Cuomo.

Trong thông cáo báo chí, công tố trưởng David Soares ghi nhận rằng, mặc dù có nhiều ý kiến liên quan đến những cáo buộc nhắm vào ông cựu thống đốc, tuy nhiên văn phòng công tố Albany là nơi duy nhất phải chứng minh ông cựu thống đốc có tội, và cho đến nay, văn phòng mặc dù đã phỏng vấn tất cả những nhân chứng, thế nhưng lại không có đủ bằng chứng để làm được điều đó. Vì thế, phòng công tố đã gửi thư báo đến tòa để từ chối tiếp tục theo đuổi vụ án, và yêu cầu hủy bỏ tất cả các cáo trạng nhắm vào cựu thống đốc Andrew Cuomo.

Bộ tư pháp tiểu bang New York trước đây đã yêu cầu truy tố ông cuomo tội hình sự liên quan đến 11 than phiền của phụ nữ về các hành vi sách nhiễu tình dục, nhưng ngay từ ngày đầu, cựu thống đốc Cuomo đã phản bác mọi cáo buộc này. Tuy nhiên sau khi bị áp lực từ cuộc điều tra hình sự, ông Cuomo đã phải tuyên bố từ chức.