Menu

Năm mới khởi đầu trên toàn thế giới

– Nhiều quốc gia phía bên kia quả đất đã bắn pháo bông chào mừng năm mới 2022 trong bối cảnh tiếp tục đương đầu với đại dịch. Nhiều nơi lượng người đổ tới các điểm xem bắn pháo hoa đêm giao thừa ít hơn hẳn mọi năm do tình trạng phong tỏa và giới hạn đám đông.
Các điểm xem bắn pháo hoa nổi tiếng, nhìn ra cầu cảng Sydney như Blue’s Point và Mrs Macquarie’s Chair ngày cuối năm chỉ thưa thớt một số người tập trung ngồi chờ. Những khu vực nổi tiếng khác như Circular Quay và Miller’s Point cũng yên tĩnh hơn đáng kể so với mọi năm, khi người dân thường xếp hàng dài chật kín để tìm được vị trí đẹp ngắm pháo hoa giao thừa. Năm nay, người dân Úc dường như tập trung đông hơn tới các bãi biển nổi tiếng như Bondi vào ngày cuối năm.
Lượng tàu thuyền du lịch neo đậu tại các vị trí đẹp ở bến cảng năm nay cũng thưa vắng hơn. Dù lượng người tập trung không đông, một số người vẫn xếp hàng tại bến cảng từ sớm để giữ chỗ xem pháo hoa. Năm nay, nhiều cư dân New South Wales, bang đông dân nhất nước Úc, lựa chọn không ra ngoài đón giao thừa do lo ngại bị nhiễm Covid.  Nước Úc hiện ghi nhận hơn 395 ngàn ca nhiễm và hơn 2.200 ca tử vong vì Covid, mặc dù đã chích ngừa cho hơn 79% dân số.