Menu

Nền kinh tế Đức có nguy cơ rơi vào suy thoái

German Economy Images, Stock Photos & Vectors | Shutterstock

– Đức hiện là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Châu Âu nhưng đang gặp nguy cơ suy thoái vì đại dịch Covid-19. Theo báo cáo kinh tế hôm nay, trong 3 tháng cuối năm, nền kinh tế Đức đã bị co cụm mất 0,5% và nếu sang năm vẫn không tăng trưởng, nước Đức sẽ rơi vào suy thoái và kéo theo cả nền kinh tế Châu Âu.

Hoa Kỳ và các quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng lây lan. Theo lời ông Timo WollmerShauser (Wo-Mơ-Shao Zơ) chuyên dự đoán kinh tế của công ty Ifo, thì tình trạng hàng hóa ứ đọng và đợt sóng đại dịch covid thứ tư đã khiến trì trệ sự tăng trưởng của nước Đức, điểm đáng quan tâm là dự đoán tăng trưởng vào đầu sang năm hiện nay vẫn chưa thể xác định được.

Tuy nhiên ông Timo vẫn bày tỏ hy vọng đến mùa hè sang năm, nếu tình hình đại dịch giảm thiểu, nền kinh tế Đức sẽ tăng trưởng trở lại, nhất là tình trạng nguồn hàng cung cấp được cải thiện. Trước đây, dự đoán tăng trưởng kinh tế của Đức vào sang năm vào khoảng 3,7%, nhưng giờ đây đã bị cắt giảm xuống còn 1,4%.

Tương tự như Hoa Kỳ, Đức đang đương đầu với lạm phát và tình trạng hàng hóa bị kẹt tại các hải cảng vì thiếu nhân công, chưa kể là tình trạng lây nhiễm Covid vẫn cao.