Menu

Công ty Mỹ kêu gọi quốc hội ra luật kiểm soát hàng ăn cắp

– Hôm nay có đến 20 vị tổng giám đốc của các đại công ty bán lẻ ở Hoa Kỳ đã cùng ký vào bản thỉnh nguyện thư gửi lên quốc hội, nhằm yêu cầu thông qua các luật để ngăn chặn tình trạng mua bán các mặt hàng ăn cắp từ cửa tiệm của họ.
Các công ty bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ bao gồm Target, Kroger, Best Buy, vân vân, đã chịu thiệt hại sau các vụ ăn cướp, ăn cắp, liên quan đến các nhóm côn đồ, tổ chức ăn cướp qui mô, sau đó bán lại các món hàng ăn cắp trên mạng.
Trong thỉnh nguyện thư, các công ty bán lẻ cho biết triêng trong năm qua họ mất nhiều tỉ mỹ kim vì hàng bị ăn cắp, đa số là các món hàng được người tiêu thụ Mỹ ưa chuộng, nhất là vào dịp mua sắm cuối năm. Nhiều món hàng ăn cắp đã được cơ quan FBI đưa ra danh sách và Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia xem là các món hàng nóng, rất dễ bán trên mạng.
Dựa trên các mặt hàng bán chạy, bọn cướp đã tổ chức thành băng nhóm, kéo đến các cửa tiệm đập phá, sau đó rao bán các món hàng này trên mạng và che dấu tông tích. Các công ty Hoa Kỳ đề nghị quốc hội ra luật để kiểm soát những kẻ mua bán hàng ăn cắp, thông qua các trang mạng phổ biến, đồng thời kiểm soát hơn nữa việc bán hàng ăn cắp trên mạng.