Menu

FDA cho phép chích mũi thứ ba cho thiếu niên 16 và 17 tuổi

– Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ gọi tắt là FDA hôm nay cho phép thiếu niên 16 và 17 tuổi được chích mũi Booster hay mũi tăng cường thứ ba của Pfizer/BioNTech, trong lúc các giới chức y tế công cộng thúc đẩy người Mỹ nên chích thêm liều vaccine vì quan ngại biến thể mới Omicron.
Tuy nhiên trong thông báo, những thiếu niên nào đã chích 2 liều cách nay 6 tháng, sẽ nên chích thêm liều thứ ba. Cho đến nay khoảng 4,7 triệu thiếu niên 16 và 17 tuổi đã được tiêm chủng đầy đủ và hơn 2,5 triệu em đã tiêm mũi thứ nhì trên nửa năm.
Một số nhà khoa học đã nêu lên những lo ngại về liều tăng cường cho lứa tuổi này vì nguy cơ viêm cơ tiêm hiếm thấy nơi nam thiếu niên liên quan tới vaccine như của Pfizer. Hiện người trưởng thành tại Mỹ đều đủ điều kiện nhận mũi tiêm tăng cường của ba loại vaccine được phép sử dụng tại Mỹ.
Hôm đầu tuần Pfizer cho biết, liều thứ ba sẽ giúp cơ thể chống lại biến thể Omicron hữu hiệu hơn. Tại Hoa Kỳ hiện nay, biến thể Delta vẫn tiếp tục hoành hành và khiến các ca nhiễm và trường hợp nhập viện tăng cao, trung bình gần 120 ngàn người mỗi ngày.