Menu

Trung Quốc khuyến cáo quân đội Hoa Kỳ chớ nên hỗ trợ Đài Loan

– Trong một bài bình luận đăng trên tờ Global Times, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, người ta thấy phía Trung Quốc đã đưa ra lời khuyến cáo là sẽ tấn công quân đội Hoa Kỳ một cách dữ dội nếu tìm cách cứu nguy Đài Loan.
Việc tấn công của Trung Quốc nhắm vào Hoa Kỳ sẽ xảy ra nếu như cuộc chiến tranh nổ ra giữa Trung Quốc và Đài Loan. Theo giới phân tích, luận điệu chống sự can dự của nước ngoài của Trung Cộng ngày càng mạnh mẽ hơn cho thấy, Bắc Kinh tiếp tục xem Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc, và bằng mọi giá phải thống nhất, dù bằng một cuộc chiến đẫm máu.
Trong bài bình luận có đoạn viết: “Có thật là quân đội giải phóng nhân dân sẽ tấn công mạnh mẽ quân Mỹ nếu họ tìm cách cứu Đài Loan, và sự thật ngày càng hiển nhiên hơn khi quân đội Hoa Kỳ muốn thực hiện điều đó”.
Tuyên bố của Trung Quốc đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia của TT Joe Biden, ông Jake Sullivan tuyên bố, Hoa Kỳ đã chuẩn bị để ngăn chặn mọi nỗ lực của Trung Quốc, sử dụng vũ lực để tiến chiếm Đài Loan.
Tương tự như nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn Nga tìm cách tiến chiếm Ukraine. Kể từ khi ông Biden vào tòa bạch ốc đến nay, Trung Quốc đã gia tăng những lời đe dọa nhằm tiến chiếm Đài Loan, và dẫn đến việc Hoa Kỳ đã phải tăng cường việc bảo vệ cũng như ra các khuyến cáo đối với Bắc Kinh khi tìm cách gia tăng cẳng thẳng trong vùng eo biển Đài Loan.