Menu

Đạp xích lô nay thành đại gia khai trương nhà hàng

Vietnam War veteran launches 'affordable' gold steak restaurant | WKZO |  Everything Kalamazoo | 590 AM · 106.9 FM

HÀ NỘI (LSTV) – Một khách sạn Việt Nam đang cho thực khách cơ hội thử món bít tết bọc lá vàng, nhằm thu hút làn sóng dư luận sau khi ông bộ trưởng công an Tô Lâm bị quay phim khi đang ăn tại một nhà hàng ở London, nơi có món bít tết có giá trên 1,000 bảng Anh.

Tờ Reuters đã có bài viết về Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake ở Hà Nội, nơi được cho là có một cuộc lột xác vào năm ngoái khi sử dụng rất nhiều kim loại để dát vàng mọi thứ từ bồn tắm đến nhà vệ sinh.

Hiện tại, khách sạn này đã đổi tên một trong những cửa hàng ăn uống của mình thành Golden Beef Restaurant và đưa món bít tết “Tomahawk Wagyu” nạm vàng nổi tiếng mà ông Tô Lâm đã ăn ở London vào thực đơn, với giá khoảng 45 USD/người.

Reuters dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình, công ty sở hữu khách sạn do Wyndham Hotels & Resorts Inc, có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết nhà hàng đã có hơn 1,000 khách đến thử món bít tết vàng.

Vào tháng trước, đầu bếp nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ Nusret Gokce, hay còn gọi là “Salt Bae”, đã đăng tải đoạn video quay cảnh ông đút cho ông Bộ trưởng Bộ Công an CSVN Tô Lâm ăn món bít tết Tomahawk nạm vàng, gây xôn xao tại Việt Nam.

Nhiều người ở quốc gia Đông Nam Á đặt câu hỏi làm thế nào mà một quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản lại cho phép mình bị quay phim để thưởng thức những món ăn đắt tiền như vậy trong bối cảnh nhà nước đang đàn áp tham nhũng. Giới chức Việt Nam chưa bình luận về vụ việc này.

Theo Reuters, ông Đường, từng là bộ đội và từng chạy xích lô, hiện là một đại gia thành công trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh, cho biết, mặc dù khách sạn đã phục vụ món bít tết vàng từ lâu nhưng sự việc ông Tô Lâm ăn bò dát vàng gần đây đã “truyền cảm hứng cho việc đổi tên thương hiệu của nhà hàng của ông.”/