Menu

TT Biden muốn cơ sở chính phủ phải sử dụng năng lượng sạch

– Vào hôm Thứ Tư tòa bạch ốc đã thực hiện sắc lệnh mới nhằm bảo đảm các cơ sở của chính phủ liên bang phải sử dụng năng lượng sạch từ nay đến năm 2050. Sắc lệnh mới các cơ quan liên bang sẽ từ từ loại bỏ các loại xe chạy bằng xăng, các tòa nhà liên bang sẽ phải sử dụng điện từ gió, năng lượng mặt trời hoặc các nguồn năng lượng sạch khác.
Chính phủ liên bang hiện có 300 ngàn tòa nhà và 600 ngàn kiểu xe các loại trên 50 tiểu bang, và ngân sách mới sẽ chi đến 650 tỉ mỹ kim để mua các vật liệu đáp ứng cho kế hoạch sử dụng năng lượng sạch này từ nay đến năm 2050.
Từ những ngày đầu vào tòa bạch ốc, chính sách mới của TT Joe Biden đã đặt ra là Hoa Kỳ sẽ đi theo hướng năng lượng xanh và các sắc lệnh được ban hành để nhằm đặt ra các thời hạn cho kế hoạch quy mô này. Từ nay đến năm 2030, chính quyền Biden muốn liên bang chỉ sử dụng nguồn điện từ những công ty không gây thán khí ô nhiễm.
Đến năm 2032 kế hoạch này muốn lượng thán khí thải ra từ các tòa nhà liên bang phải được giảm xuống còn phân nửa. Đến năm 2035, toàn bộ xe hơi và xe tải của liên bang chỉ là xe điện hoặc xe không thải thán khí.