Menu

WHO kêu gọi thế giới nỗ lực để chống lại Omicron

– Tổ chức Y tế Thế giới hôm nay ra khuyến cáo lần nữa để  kêu gọi các chính phủ cần đánh giá lại việc đáp ứng COVID hiện nay và tăng nhanh các chương trình tiêm chủng để ngăn chặn Omicron.
Cũng trong phần tuyên bố, WHO cho biết hiện vẫn còn quá sớm để nói những vaccine hiện tại thành công như thế nào trong việc bảo vệ chống biến thể mới. WHO cũng nói sẽ công bố cuộc duyệt xét lại lập trường của họ về các liều tiêm tăng cường trong vài ngày tới. Với tỉ lệ tiêm chủng vẫn còn thấp tại nhiều nước đang phát triển, ưu tiên kêu gọi của WHO lúc này chưa phải là mũi tiêm thứ ba mà là mũi tiêm đầu tiên cho dân chúng.
Theo báo cáo hiện nay biến thể Omicron đang lan toả toàn cầu cho thấy chúng có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đối với đại dịch COVID, và đây là thời gian kiềm chế biến thể này trước khi có thêm nhiều bệnh nhân Omicron nhập viện. Hôm qua hãng dược Pfizer/BioNTech cho hay 3 liều vaccine COVID sẽ tăng dự đề kháng của cơ thể trước Omicron, mặc dù những ai đã chích ngừa vẫn giảm được nguy cơ nhập viện hoặc trở bệnh nặng. Tuy nhiên WHO cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu việc thuốc ngừa làm giảm hiệu nghiệm hay không trước sự lây nhiễm của Omicron.