Menu

Quốc tế lên án vụ xử nhà tranh đấu Miến Điện

– Vẫn tin liên quan đến vụ xử nhà tranh đấu dân chủ Miến Điện, Tổ chức  n Xá Quốc Tế đã lên án các cáo buộc gọi là xảo quyệt nhắm vào bà Suu Chi, vì nhằm mục tiêu loại bỏ phe đối lập chính trị và bóp nghẹt các quyền tự do cho người dân Miến Điện.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết trong tuyên bố đăng trên trang mạng của Anh, lên án nhà cầm quyền Miến, đồng thời kêu gọi chế độ trả tự do cho các tù nhân chính trị, tái lập đối thoại và dân chủ. Trong khi đó, người dân Miến đã xuống đường biểu tình kêu gọi trả tự do cho bà Suu Chi.

Michelle Bachelet, người đứng đầu tổ chức nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, hôm nay cũng chỉ trích chính quyền quân sự Miến Điện là do động lực chính trị và yêu cầu trả tự do cho bà. Nhà tranh đấu dân chủ Suu Chi đã bị quản thúc tại nhà từ sau cuộc đảo chính quân sự hồi tháng 2 năm nay.

Cuộc đảo chính hồi tháng 2 của quân đội gây ra làn sóng biểu tình phản đối ở nước này. Một nhóm quan sát địa phương nói rằng hơn 1.300 người dân ở Myanmar đã thiệt mạng và hơn 10.000 người bị bắt, trong khi chính quyền quân sự Myanmar cho hay hơn 70 quân nhân và 93 cảnh sát nước này đã thiệt mạng khi ứng phó các cuộc biểu tình.