Menu

Bắt 14 tên trộm cướp tại các cửa hàng

Los Angeles looting: LAPD Chief Michel Moore apologizes for 'blood on their  hands' remark at press conference - ABC7 Los Angeles

(LSTV) Cảnh sát Los Angeles hôm qua đã bắt 14 nghi can trộm cướp số hàng hoá trị giá gần 340,000 Mỹ kim tại các cửa hàng trong thời gian bùng phát các cuộc tấn công, trộm cắp đầy hỗn loạn của các băng đảng tội phạm có tổ chức ở California.

Cảnh sát trưởng Michel Moore cho biết 14 nghi can bị bắt trong đó có một trẻ vị thành niên liên quan đến 11 vụ cướp táo bạo trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 28 tháng 11, nhưng tất cả sau đó đều được thả, mặc dù không được bảo lãnh. Giải thích về sự việc này, ông Moore và thị trưởng Eric Garcetti cho biết các nhà tù ở Los Angeles đang quá đông đúc, không đủ chỗ chứa tội phạm, nhất là trong mùa đại dịch hiện nay.

 Cũng theo nguồn tin này thì tiểu bang California đang áp dụng chính sách miễn tiền bảo lãnh người phạm tội nhẹ. Thống đốc Gavin Newsom, đảng viên Dân chủ hôm thứ Tư cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ hệ thống bán lẻ của tiểu bang trước tình hình trộm cắp tăng vọt tại tiểu bang.