Menu

Các tổng giám đốc bán cổ phiếu lên đến 68 tỉ mỹ kim

Pfizer CEO sold $5.6 million in stock on day of COVID vaccine news - Axios

(LSTV) Các giám đốc điều hành và cổ đông một số công ty đã bán số cổ phiếu trị giá tới 69 tỷ Mỹ kim trong năm 2021, vì chính sách tăng thuế và giá cổ phiếu cao ngất ngưởng đã khuyến khích nhiều người bán ra để thu vào số tiền lời khổng lồ. Từ Satya Nadella của Microsoft cho đến Jeff Bezos và Elon Musk, các tổng giám đốc điều hành, người sáng lập và cổ đông của các công ty đều kiếm tiền từ cổ phiếu của mình với tốc độ kỷ lục.

Tính đến thứ Hai, doanh số bán hàng trong năm 2020 của họ đã tăng 30% lên 69 tỷ Mỹ kim năm nay, và tăng 79% so với mức trung bình ghi nhận 10 năm qua. Nhiều cổ phiếu của các công ty đã được nhân viên hội đồng quản trị của họ bán ra, kể cả Tesla và Amazon.

Phúc trình của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho thấy Musk và Bezos đã bán số cổ phiếu trị giá 10 tỷ Mỹ kim trong năm nay. Riêng Musk đã bán thêm 1 tỷ Mỹ kim trị giá cổ phiếu Tesla vào tuần trước. Còn Jeff Bezos đã bán tổng cộng số cổ phiếu Amazon trị giá 10 tỷ Mỹ kim trong năm 2021, nhiều gấp 4 lần doanh số bán của năm 2019 của cá nhân ông. Gia đình Walton đã bán số cổ phiếu Walmart trị giá 6.18 tỷ Mỹ kim trong năm nay thông qua quỹ tín thác và phương tiện đầu tư của gia đình để duy trì mức sở hữu và tài trợ hoạt động từ thiện.

Mark Zuckerberg đã bán số cổ phiếu Meta trị giá 4.47 tỷ Mỹ kim trong năm nay. Người sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, mỗi người đã bán số cổ phiếu Alphabet trị giá 1.5 tỷ Mỹ kim.