Menu

Bệnh nhân Omicron đầu tiên xuất hiện ở San Francisco

UCSF doctor lays out tracing of nation's 1st omicron variant case, which  was found in San Francisco - ABC7 San Francisco

(LSTV) Giới chức y tế hôm qua cho hay bệnh nhân omicron đầu tiên được ghi nhận tại Hoa Kỳ đã được tiêm vaccine đầy đủ và chỉ có triệu chứng Covid-19 nhẹ. Bệnh nhân 50 tuổi, cư dân San Francisco đang phục hồi tình trạng sức khoẻ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 biến thể Omicron hôm 29 tháng 11. Giám đốc phòng thí nghiệm của trường đại học California San Francisco, bác sĩ Charles Chiu cho biết đã nhận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân khoảng 3 giờ chiều, và hoàn thành trình tự giải mã trong khoảng năm tiếng đồng hồ sau.

 Thống đốc Gavin Newsom thông báo tại cuộc họp hôm qua cho biết bệnh nhân trên chưa được tiêm liều vaccine Covid-19 tăng cường vì chưa đủ sáu tháng kể từ khi được tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ hai, nhưng ông không phải nhập viện. Thống đốc Newsom cũng xác nhận nhiều người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trên không có kết quả dương tính với Covid-19.

 Bác sĩ Mark Ghaly, bộ trưởng Y tế California xác nhận tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã được cải thiện, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vaccine Covid-19. Giám đốc điều hành của Moderna và Pfizer cho biết sẽ mất khoảng hai tuần để xác định tác động của omicron đối với sự hữu hiệu của vaccine Covid-19 đang được sử dụng hiện nay.