Menu

Pháp báo động nguy cơ lây nhiễm cao vì Omicron

French Health Minister Olivier Veran talks to journalists after visiting a coronavirus disease (COVID-19) vaccination center in Paris, France, November 28, 2021. REUTERS/Gonzalo Fuentes

(LSTV) Cố vấn khoa học hàng đầu của Pháp hôm nay báo động Covid-19 biến thể Omicron có thể làm tăng vọt số ca nhiễm ở Pháp vào cuối tháng Giêng tới, sau khi cả Pháp và Hoa Kỳ đều cùng ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên và các quốc gia trên thế giới bắt đầu siết chặt việc kiểm soát mọi sự di chuyển của người dân.

 Tin mới nhất cho hay một người đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ từ Nam Phi trở về California ngày 22 tháng 11 có kết quả dương tính với biến thể Omicron khoảng 7 ngày sau. Pháp ghi nhận một ca nhiễm ở Ile de France của Paris và hôm nay dự tính ra thông báo chính thức về trường hợp này. Toà Bạch Ốc sắp ban hành các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt du khách ngoại quốc đến Hoa Kỳ.

 Tuy nhiên theo cố vấn chính phủ Pháp Jean-Francois Delfraissy thì “kẻ thù thực sự” cho đến nay vẫn là biến thể Delta đang đe doạ làm bùng phát làn sóng đại dịch Covid-19 thứ năm tại nước này. Tin mới nhất cho hay, CDC hôm nay ra lệnh các hãng hàng không ở Hoa Kỳ phải nhận dạng và công bố tên tuổi hành khách đến từ các quốc gia vùng nam Phi châu.

 Bác sĩ Anthony Fauci hôm qua xác nhận sẽ mất ít nhất 2 tuần lễ để xác định đặc điểm của biến thể Omicron và giám đốc điều hành của BioNTech cho biết loại vaccine hợp tác với Pfizer để sản xuất có thể bảo vệ người bị nhiễm Omicron.

 Khoảng 56 quốc gia đã thực hiện các biện pháp kiểm soát việc di chuyển để ngăn ngừa nguy cơ lan tràn biến thể Omicron.