Menu

CDC thu thập dữ kiện Covid Omicron từ du khách

A COVID-19 testing facility is set up at Newark Liberty International Airport on November 30, 2021 in Newark, New Jersey.

(LSTV) Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh CDC hôm qua cho hay, chính phủ Hoa Kỳ sẽ yêu cầu tất cả hành khách sử dụng phương tiện hàng không đến nước này phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, một ngày sau khi khởi hành. Hiện tại, du khách ngoại quốc đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ có thể xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ba ngày kể từ ngày khởi hành, và tất cả công dân ngoại quốc phải tiêm vaccine Covid-19 mới có thể nhập cảnh Hoa Kỳ.

Du khách chưa tiêm vaccine phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 một ngày trước khi đặt chân đến lãnh thổ Hoa Kỳ. Yêu cầu này sẽ áp dụng cho công dân Hoa Kỳ cũng như công dân ngoại quốc. Phát ngôn viên CDC xác nhận đang cân nhắc việc rút ngắn thời hạn kiểm tra bắt buộc du khách quốc tế sử dụng phương tiện hàng không xuống còn một ngày trước khi khởi hành đến Hoa Kỳ.

 Họ cũng cho hay chính phủ Hoa Kỳ đang xem xét việc buộc hay không buộc phải kiểm tra tình trạng sức khoẻ hành khách trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày sau khi họ đến Hoa Kỳ. Hôm thứ Hai, Toà Bạch Ốc đã cấm nhập cảnh gần như tất cả công dân ngoại quốc đã ở Nam Phi và bảy quốc gia Phi châu để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm biến thể Omicron.

 Hôm qua, CDC khuyến cáo công dân Hoa Kỳ không nên du lịch Niger, Papua New Guinea, Ba Lan, Trinidad và Tobago.