Menu

Đức cam kết ngăn chăn dịch Covid lan tràn

(LSTV) Chính phủ liên bang và tiểu bang của Đức hôm qua cam kết hành động để ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện làn sóng đại dịch Covid-19 thứ tư, gồm các biện pháp thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng và hạn chế tất cả mọi cuộc quy tụ đông đảo đặc biệt đối với người chưa tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

 Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel đã trò chuyện trên mạng với người kế nhiệm Olaf Scholz và nhà lãnh đạo các tiểu bang sau khi số ca nhiễm gia tăng vài tuần lễ qua. Các nhà virus học cũng đã lên tiếng báo động tình trạng gia tăng số bệnh nhân Covid-19 đe doạ làm các bệnh viện tê liệt hoạt động. Các nhà lãnh đạo của nước Đức hôm nay đồng ý sẽ áp dụng các biện pháp buộc người ra vào các cửa hàng hoặc nơi công cộng phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

 Vào ngày mai, họ cũng sẽ quyết định việc cấm hay không người hâm mộ vào các vận động trường để theo dõi các trận đấu túc cầu. Thành viên Đảng Dân chủ Xã hội Scholz, người thay thế thủ tướng Merkel tiếp tục theo đuổi đường lối bảo thủ cho biết ông đã đề nghị quốc hội ban hành luật tiêm chủng bắt buộc.

 Khoảng 83 triệu người Đức, chiếm tỉ lệ 68.5% dân số đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, thấp so với các quốc gia Nam Âu như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp, và chỉ vào khoảng 11.6% dân số đã tiêm liều vaccine Covid-19 thứ ba. Tòa Hiến pháp của Đức trước đó phán quyết rằng các biện pháp phong toả không vi phạm các quyền tự do được hiến pháp minh thị.