Menu

Nato tiếp tục thảo luận về mối đe dọa từ Nga

(LSTV) Các nhà ngoại giao NATO đã gặp nhau tại thủ đô Riga của Latvia để thảo luận việc ngăn chận âm mưu của người Nga tấn công Ukraine sau khi có tin cho hay Moscow đã điều động hàng chục ngàn binh sĩ và đưa các thiết bị quốc phòng hạng nặng đến sát biên giới quốc gia láng giềng Ukraine.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố sau cuộc họp rằng Nga sẽ trả giá đắt nếu gây hấn Ukraine, và doạ áp dụng các biện pháp mạnh để cấm vận kinh tế và chính trị Nga. Trước đó, ngoại trưởng Hoa Kỳ cũng đe doạ trả đũa nếu Nga đưa quân vào lãnh thổ Ukraine. Moscow chiếm Crimea của Ukraine năm 2014 và ủng hộ lực lượng ly khai chống Kiev ở miền đông Ukraine đã lên tiếng phủ nhận âm mưu tấn công và đổ trách nhiệm gây nên tình hình căng thẳng cho NATO.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua lên án các cuộc diễn tập quân sự của Tây phương và Ukraine đe dọa an ninh của Nga, vượt “lằn ranh đỏ” của Điện Cẩm Linh. Hồi mùa xuân qua, Nga đã đưa 100,000 binh sĩ đến đồn trú tại biên giới Ukraine, sau đó tuyên bố đã rút đi một số đơn vị.