Menu

Chủ xe ở Los Angeles bắn bị thương kẻ trộm

Catalytic converter thefts rise as metal inside 'more valuable than gold' |  CBC News

LOS ANGELES (LSTV) – Một chủ xe bắn bị thương một kẻ định trộm bộ lọc khí thải trong vùng Exposition Park ở thành phố Los Angeles vào sáng sớm hôm Thứ Hai, 22 Tháng 11, theo tin từ Sở Cảnh Sát Los Angeles.

Vụ nổ súng xảy ra vào lúc khoảng 1 giờ 40 phút sáng tại khu số 1800 đường West 85th Street.

Phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Los Angeles cho hay chủ nhà đang ngủ, nghe thấy tiếng động khả nghi, bước ra khỏi nhà và thấy có người dưới gầm xe của mình. Người đàn ông dưới gầm xe sau đó chui ra, “tay cầm một vật lạ,” khiến chủ xe nổ một phát súng về phía nghi can này.

Nghi can bỏ chạy khỏi hiện trường và sau đó bị cảnh sát bắt giữ. Nghi can sau đó được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ổn định. Vụ nổ súng xảy ra trong lúc tình trạng đánh cắp bộ lọc khí thải xe đang tăng vọt tại vùng Los Angeles và phụ cận.

Theo Los Angeles County Sheriff hồi đầu năm nay, chỉ riêng tại khu vực trách nhiệm của cơ quan công lực Los Angeles County, các báo cáo về trộm bộ lọc khí thải xe đã tăng 400% trong năm 2020, so với năm trước đó.

Các kẻ trộm thường nhắm vào bộ lọc khí thải vì có chứa các kim loại đắt tiền, dễ bán với giá cao.

Các cơ quan cảnh sát ở Torrance, Santa Clarita và San Bernardino trong thời gian gần đây đã mở ra các cuộc bố ráp, phá vỡ nhiều đường dây mua lại bộ lọc khí thải bị trộm. Cảnh sát cũng mở ra các buổi khắc số xe vào bộ lọc để giúp dễ dàng tìm ra nguồn gốc.