Menu

Đổi Bitcoin, tiền mặt cho kẻ buôn bán ma túy bị tù

Money Laundering and Cryptocurrencies: A Case Study of Mexican Drug Cartels

ONTARIO, Calif. (LSTV) – Hôm Thứ Năm các công tố viên cho biết, một người đàn ông ở Nam California đã bị kết án ba năm tù vì điều hành các doanh nghiệp không có giấy phép để trao đổi bất hợp pháp hàng triệu đô la Bitcoin và tiền mặt, đa phần cho những kẻ buôn bán ma túy.

Thông báo từ Văn phòng Biện Lý Liên Bang cho biết, ông Hugo Sergio Mejia, 50 tuổi, đã nhận tội hồi Tháng 7 với tội danh từng điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và rửa tiền.

Ông Mejia, cư dân Ontario, đã tính gần $13 triệu tiền hoa hồng thông qua các giao dịch của các doanh nghiệp ảo của ông trong hơn hai năm.

Theo các điều tra viên, ông Mejia chưa bao giờ đăng ký các công ty của mình với Bộ Tài chính Hoa Kỳ, thêm vào đó, ông lại thành lập nhiều doanh nghiệp để tránh bị phát hiện.

Các công tố viên cho biết ông Mejia đã quảng cáo doanh nghiệp của mình trên internet và qua truyền miệng, các giao dịch của họ thông qua các dịch vụ nhắn tin được mã hóa và gặp trực tiếp tại các quán cà phê.

Là một phần của thỏa thuận nhận tội, ông Mejia đồng ý tịch bị thu tất cả tài sản có được từ hành vi bất hợp pháp, bao gồm $234,000 tiền mặt, $96,000 USD tiền điện tử, cũng như đồng xu và thanh bạc.