Menu

Osha đình chỉ lệnh bắt chích ngừa nơi sở làm

(LSTV) Cơ quan Quản trị Nghề nghiệp An toàn OSHA đã đình chỉ việc thực hiện quy định vaccine Covid-19 của chính phủ Joe Biden áp đặt các chủ lao động tư nhân sau phán quyết của thẩm phán chủ toạ phiên tòa liên bang. Thông báo của OSHA đăng trên trang web của cơ quan này nói rằng OSHA đã đình chỉ việc thực hiện quy định vaccine để chờ kết quả các vụ kiện tranh chấp liên quan đến các điều khoản của hiến pháp.

Tòa phúc thẩm vòng số 5 Hoa Kỳ hồi tuần qua đã ra phán quyết chn sắc lệnh của tổng thống Biden yêu cầu các công ty có hơn 100 công nhân buộc họ phải tiêm vaccine Covid-19 trước ngày 12 tháng 11. Chính phủ Joe Biden trước đó tuyên bố rằng liên bang có quyền ban hành sắc lệnh y tế vì lợi ích sức khỏe cộng đồng.

 Hôm thứ Ba, chính phủ Joe Biden cho hay đã có kế hoạch mua 10 triệu liều thuốc viên Pfizer điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Bất chấp phán quyết của toà án, trưởng phòng báo chí Toà Bạch Ốc Jen Psaki kêu gọi chủ nhân các công ty tư nhân thực hiện các biện pháp cưỡng chế để tăng số nhân viên tiêm vaccine Covid-19, mặc dù không có sự can thiệp của chính phủ.