Menu

Công viên Park West có thể thay tên thành ‘Tony Lâm’

Tony Lâm – người Việt đầu tiên bước chân vào chính trường Hoa Kỳ — Tiếng  Việt

WESTMINSTER (LSTV) – Nhiều cư dân Westminster đang kêu gọi Hội Đồng Thành Phố đổi tên một công viên để vinh danh ông Tony Lâm, dân cử gốc Việt đầu tiên của Hoa Kỳ.

Theo tin của Nhật báo Người Việt, Luật Sư Jamison Power, cựu ủy viên Học Khu Westminster, là một trong những người đứng đầu kêu gọi Hội Đồng Thành Phố Westminster đổi tên công viên Park West thành công viên Tony Lâm. Công viên Park West tọa lạc trên đường McFadden, gần ngã tư với đường Beach.

Ông Tony Lâm, năm nay 85 tuổi, đắc cử chức nghị viên Westminster vào năm 1992, và là người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này ở Hoa Kỳ.

Luật Sư Power chia sẻ lý do muốn có công viên để vinh danh ông Tony Lâm vì “Ông là người Việt Nam đầu tiên đắc cử một chức vụ của chính phủ ở Hoa Kỳ và là một người tiên phong.”

Ông Power từng đề nghị Hội Đồng Thành Phố Westminster cân nhắc chuyện đổi tên công viên Park West thành công viên Tony Lâm tại phiên họp ngày 27 Tháng Mười.

Sau đó, ông nói đề nghị này được Ủy Ban Giải Trí Westminster bỏ phiếu thông qua với kết quả 5-0, và sẽ tổ chức một cuộc gặp gỡ với cư dân vào ngày 29 Tháng 11. Nếu được cư dân ủng hộ, Ủy Ban Giải Trí sẽ chính thức đề nghị các dân cử đổi tên công viên Park West thành Tony Lâm.